วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

13 ธันวาคม 2555 วิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

        คู่มือกรอบมาตรฐาน  เป็นแนวทางการนำไปใช้หรือเป็นวิธีการที่อธิบายให้รู้แนวทางหรือสิ่งที่บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือที่เป็นที่ยอมรับเพื่อเป็นแนวทางการนำไปใช้หรือวิธีการที่อธิบายถึงเนื้อหาต่างๆ
      เครื่องมือในการเรียนรู้  คือ  ภาษา + คณิตศาสตร์
1. จำนวนและการดำเนินการ
          การแสดงจำนวน = เขียน  พูด  หยิบตัวเลขมาวาง  เส้นจำนวน
          ในชีวิตจริง = กินข้าวกี่จาน  นั่งรถเมล์สายอะไร
2. การวัด
          การหาค่าเครื่องมือ  ความยาว  เงิน  เวลา
3. พีชคณิต
          เข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์   การทำตามแบบ
4. การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าเชื่อถือ
          การวิเคราะห์หน่วย สิ่งที่อยู่รอบตัวเราแล้วนำเสนอ
5. ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
       - การแก้ปัญหา
       - การให้เหตุผล
       - การสื่อสาร
       - การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
       - การนำเสนอ
       - การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์
       - เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น