คู่มือกรอบมาตรฐาน
เป็นแนวทางการนำไปใช้หรือเป็นวิธีการที่อธิบายให้รู้แนวทางหรือสิ่งที่บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือที่เป็นที่ยอมรับเพื่อเป็นแนวทางการนำไปใช้หรือวิธีการที่อธิบายถึงเนื้อหาต่างๆ
เครื่องมือในการเรียนรู้ คือ
ภาษา + คณิตศาสตร์
1. จำนวนและการดำเนินการ
การแสดงจำนวน = เขียน พูด
หยิบตัวเลขมาวาง เส้นจำนวน
ในชีวิตจริง = กินข้าวกี่จาน นั่งรถเมล์สายอะไร
2. การวัด
การหาค่าเครื่องมือ ความยาว
เงิน เวลา
3. พีชคณิต
เข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์ การทำตามแบบ
4.
การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าเชื่อถือ
การวิเคราะห์หน่วย
สิ่งที่อยู่รอบตัวเราแล้วนำเสนอ
5. ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
- การแก้ปัญหา
- การให้เหตุผล
- การสื่อสาร
- การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
- การนำเสนอ
- การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์
- เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น