วันนี้อาจารย์ให้ออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ในหัวข้อขอบข่ายของคณิตศาสตร์ หน้าชั้นเรียนพร้อมกับรับกระดาษคนละ
1แผ่นเขียนความรู้สึกที่เรียนในวันนี้
หน่วย
สัตว์
1. การนับ = นับสัตว์ในสวนสัตว์
2. ตัวเลข = เป็นตัวกำกับตัวเลขจากมาไปหาน้อย ( ตัวเลข
-> แทนค่าจำนวน )
3. จับคู่ = ตัวเลขกับตัวเลข และรูปทรง
4. จัดประเภท = แยกประเภทของสัตว์ คือ
สัตว์บก และ สัตว์น้ำ
5. การเปรียบเทียบ = สัตว์บก กับสัตว์น้ำ สัตว์ชนิดใดมากกว่า
หรือน้อยกว่ากัน
6. การจัดลำดับ = หาค่า, จับคู่ 1 :
1(ถ้าเด็กยังไม่มีประสบการณ์ด้านตัวเลขาก็พอ) ,นำมาเรียงลำดับ
7. รูปทรง และพื้นที่ =
ไม่จำเป็นต้องจัด "ลำตัว" ของสัตว์ เสมอไป สามารถจัดเป็น
ขนาดของกรงสัตว์ หรือ กำหนดรูปทรงแล้วถามว่า ...
รูปทรงขนาดนี้สัตว์จะอยู่ในกรงได้ประมาณกี่ตัว ?
8. การวัด =
วัดอาหารที่สัตว์กินในแต่ละวัน,วัดพื้นที่ที่สัตว์อยู่
9. เซต = การจัดตู้ปลา
อุปกรณ์มีอะไรบ้าง ?
10. เศษส่วน = (สอนพื้นฐานให้กับเด็ก)
การแบ่งนกในกรงในจำนวนที่เท่ากัน >> เน้นให้เด็กแบ่งครึ่ง...
11. การทำความแบบ = สร้างแบบ และทำความแบบ
12. การอนุรักษ์ = ดินน้ำมัน
(รูปร่างเปลี่ยนแปลงไป แต่ปริมาณเท่าเดิม) ,ทราย
(เอาทรายใส่ขวดแล้วเอาแม่พิมพ์มาทำให้รูปร่างต่างกัน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น